Đang online: 10  |   Hôm qua: 1693  |   Lượt truy cập: 1592404
vi  en
Trang chủ > Chia sẻ > Tin tức - Nguồn từ Internet
Tin tức - Nguồn từ Internet

Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) Việt Nam - thách thức đầu xuân

Con số trên 97% các doanh nghiệp Việt Nam chưa ứng dụng Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) hoặc xây dựng website rất đáng suy nghĩ.

Nguồn : Lương Hoàng Hưng - Báo Sài Gòn giải phóng

 

Truy tìm ẩn số cho Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT)

Con số trên 97% các doanh nghiệp Việt Nam chưa ứng dụng Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) hoặc xây dựng website rất đáng suy nghĩ. Phải chăng các doanh nghiệp Việt Nam bỏ quên một “cơ hội" lớn trong kinh doanh chăng? Câu trả lời là: Đúng! Tuy nhiên, trong đó còn có cả trách nhiệm của các cơ quan quản lý khi chưa tạo ra một môi trường tốt cho việc phát triển Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT). Theo ông Nguyễn Dũng, Giám đốc điều hành mạng thuonghieuviet.com, việc áp dụng Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) bằng cách tự "bơi" là điều hết sức nguy hiểm: Luật pháp chưa bảo vệ được các doanh nghiệp trước những hành động "bạo lực” của các hacker "mũ đen" - tức là chưa xử lý nghiêm bằng Luật hình sự được. Trong khi đó, việc các hacker sử dựng "đòn" Dos hoặc Ddos (tấn công từ chối dịch vụ) đã làm cho việc phát triển Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) đã khó lại càng khó hơn. Khâu thanh toán trực tuyến là bài toán khó giải, đa số doanh nghiệp vẫn "thủ công” tức là thanh toán tiền dạng chuyển khoản hoặc khi giao hàng lấy tiền mặt. Cũng có đơn vị dùng phương pháp tổng hợp như golmart.com và để khách hàng thanh toán như: thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master), chuyển khoản, chuyển tiền bưu điện, lấy tiền mặt... Tuy nhiên, số lượng người dùng thẻ tín dụng chưa nhiều, hoặc có thì cũng chưa dám thanh toán trực tuyến vì sợ "mất" tiền do sơ suất trong giao dịch bị hacker trộm mật mã tài khoản.

Dùng liệu pháp sốc? cho Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT)

Tinh thần quyết liệt áp dụng Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) của doanh nghiệp chính là liệu pháp gây "sốc” nhất Chị Nguyễn Thị Cúc, Giám đốc điều hành website Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) chuyên kinh doanh ngành thủ công mỹ nghệ heavengate.us cho biết, nếu chỉ ngồi mà… "sợ” các hacker, thì bao giờ chứng ta ra được "biển lớn" bằng con đường ngắn nhất: Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT)! Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải "có lửa" khi đi trên con đường Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) để hội nhập với kinh tế toàn cầu ông Dương Công Đông, Giám đốc chợ ảo camnangtieudung.net bộc bạch: Thuyết phục các doanh nghiệp tham gia Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) "chính quy” rất khó, vì thế tôi chọn cách đi "đường vòng” mời tham gia quảng cáo, tiếp thị bằng hình thù liên kết thành viên như Phát hành thẻ giảm giá mua hàng ở các shop cho thành viên trên mạng camnangtieudung.net hơn là anh Nguyễn Hòa Bình, Tổng Giám đốc chodientu.vn, website Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT) được Quỹ đầu tư tập đoàn IDG (Mỹ) đầu tư khi tuyên bố. Hack thì cứ haek, làm thì cứ làm. Chẳng lẽ mình "bó tay" không làm.

Dưới mắt bạn bè thế giới, Việt Nam đang được đánh giá là nơi có tiềm năng cho phát triển Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT). Tốc độ tăng trưởng sử dụng Intetnet cao nhất trong khu vực ASEAN là: 128,4% và trên 1,9 triệu thuê bao Intetnet là thuận lợi cho sự phát triển Thương mại điện tử - Ecommerce (TMĐT). Tập đoàn IDG đánh giá về tăng trưởng thị trường CNTT Việt Nam đến năm 2008 đạt mức chi tiêu nằm trong topten các nước tăng trưởng hàng đầu thế giới, với tỷ lệ tăng trưởng đạt 16%.

Cơ hội đó, thử thách đó - liệu các doanh nghiệp Việt Nam có vượt thời gian để tạo được kỳ tích chăng?