Đang online: 12  |   Hôm qua: 1847  |   Lượt truy cập: 1737341
vi  en
Trang chủ > Chia sẻ > Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh
 028. 3505 4224
Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh

[TTHC – Y Tế] Cấp lại Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm

4. Cấp lại Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm thuộc thẩm quyền của Sở Y tế giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương (Qui định tại khoản 2, Điều 7 Thông tư số 19/2012/TT-BYT ngày 19/11/2012 của Bộ Y tế)

4. Cấp lại Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm thuộc thẩm quyền của Sở  Y tế giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm  Bình Dương (Qui định tại khoản 2, Điều 7 Thông tư số 19/2012/TT-BYT ngày 19/11/2012 của Bộ Y tế)

 

 

-

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ  bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả Sở Y tế - Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương. Tổ chức, cá nhân sẽ nhận được một phiếu hẹn ngày trả kết quả.

Bước 2: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ.Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản lý do không cấp.

Bước 3: Trả Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho tổ chức, cá nhân công bố sản phẩm.

 

 

-

Cách thức thực hiện:

Tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả

Sở Y tế

 

-

Thành phần, số lượng, hồ sơ:

 

 

 

+ Thành phần hồ sơ:

 

- Đơn đề nghị cấp lại Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo mẫu được quy định tại Mẫu số 05 ban hành kèm theo Nghị định 38/2012/NĐ-CP (có xác nhận của tổ chức, cá nhân);

- Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm lần gần nhất (bản sao);

- Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ do phòng kiểm nghiệm được công nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định (bản sao có công chứng hoặc bản sao có xuất trình bản chính để đối chiếu):1lần/năm đối với cơ sở có một trong các chứng chỉ về hệ thống QLCLtiên tiến: GMP, HACCP, ISO 22000 và tương đương.2lần/năm đối với các cơ sở không có các chứng chỉ trên.

- Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương trong trường hợp tổ chức, cá nhân có hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương (bản sao có công chứng hoặc bản sao có xuất trình bản chính để đối chiếu).

 

 

 

+ Số lượng hồ sơ:

02 bộ hồ sơ công bố hợp quy

01 bộ hồ sơ pháp lý chung  

 

-

Thời hạn giải quyết:

 07 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp     lệ

 

-

Đối tượng thực hiện

TTHC:

Tổ chức, cá nhân

 

 

-

Cơ quan thực hiện TTHC:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục  An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền  hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Chi cục  An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương

- Cơ quan phối hợp (nếu có) : Không

 

 

-

Kết quả thực hiện TTHC:

Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm

 

 

-

Lệ phí (nếu có):

Lệ phí thu theo Quyết định số 80/2005/QĐ-BTC ngày 17 tháng 11 năm 2005 của Bộ Tài chính

-

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

(nếu có):

Đơn, tờ khai theo mẫu củaNghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ

 

 

-

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có):

Thực hiện đúng,,  đủ chế độ kiểm nghiệm định kỳ

 

-

Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17 ngày 6 tháng 2010;

- Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm

- Thông tư số 19/2012/TT-BYT ngày 09 tháng 11 năm 2012 của Bộ Y tế  Hướng dẫn việc công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

- Quyết định số 80/2005/QĐ-BTC ngày 17 tháng 11 năm 2005 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

                     

 

 

Mẫu số 05

    TÊN TỔ CHỨC, CÁ NHÂN
________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: ………..

……….., ngày….. tháng ….. năm …..

 

       

 

 

ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY TIẾP NHẬN BẢN CÔNG BỐ

 HỢP QUY HOẶC GIẤY XÁC NHẬN CÔNG BỐ PHÙ HỢP

 QUY ĐỊNH AN TOÀN THỰC PHẨM

_________

 

Kính gửi: (Tên cơ quan cấp Giấy Tiếp nhận hoặc Giấy Xác nhận)

 

          … “Tên tổ chức, cá nhân” …. đã được cấp Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm Giấy số …., ngày …. tháng …. năm …….. do ….. “Tên cơ quan xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc tiếp nhận bản công bố hợp quy”…. cấp.

Nay, chúng tôi làm đơn này đề nghị quý cơ quan cấp lại Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Hồ sơ đề nghị cấp lại gồm:

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

2. Phiếu kết quả xét nghiệm định kỳ đối với sản phẩm.

3. Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương trong trường hợp tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm có hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương.

4. Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy đã được cấp lần trước.

Chúng tôi làm đơn này kính đề nghị quý cơ quan cấp lại Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy.

Chúng tôi cam kết bảo đảm tính phù hợp của sản phẩm như đã công bố.

 

 

 

……….., ngày ….. tháng …… năm…….
ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC, CÁ NHÂN
(Ký tên, chức vụ, đóng dấu)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi!