Đang online: 16  |   Hôm qua: 1889  |   Lượt truy cập: 1776996
vi  en
Trang chủ > Chia sẻ > Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh
Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh

[TTHC - Sở Nội vụ]. Giải quyết khiếu nại về công tác nội vụ

13. Giải quyết khiếu nại về công tác nội vụ

 

-

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Công dân chuẩn bị đầy đủ thủ tục theo qui định.

Bước 2: Công dân đến nộp đơn khiếu nại (theo mẫu) tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả Sở Nội vụ - Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm:

          + Nếu hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận và viết phiếu biên nhận;

          + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn bổ sung cho đầy đủ để tiếp nhận.

 * Đối với đơn khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết thì hướng dẫn công dân đến nộp đơn tại cơ quan đúng thẩm quyền; đơn khiếu nại về vụ việc đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai thì (cơ quan nhận được đơn không có trách nhiệm thụ lý) có văn bản chỉ dẫn, trả lời người khiếu nại.

Bước 3: Đến ngày hẹn theo biên nhận, công dân đến nhận kết quả giải tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và kết quả - Sở Nội vụ.

-

Cách thức thực hiện:

Sở Nội vụ hoặc gửi thư quan đường bưu điện.

-

Thành phần, số lượng hồ sơ:

 

 

+ Thành phần hồ sơ:

- Đơn khiếu nại(theo mẫu)

- Xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân - photo)

- Các tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại.

* Trường hợp uỷ quyền hoặc đại diện thì người được uỷ quyền hoặc người đại diện phải có văn bản uỷ quyền hoặc văn bản đại diện có xác nhận của UBND cấp xã nơi người khiếu nại cư trú (Theomẫu)

 

+ Số lượng hồ sơ:

1 bộ

-

Thời hạn giải quyết:

30 ngày làm việc

-

Đối tượng thực hiện TTHC:

Cá nhân hoặc Tổ chức

-

Cơ quan thực hiện TTHC:

Sở Nội vụ

-

Kết quả thực hiện TTHC:

Trả lời bằng Văn bản

-

Lệ phí (nếu có):

Không

-

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có):

- Đơn kiếunại

- Giấy uỷ quyền

-

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có):

- Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại.

- Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều 1 Nghị định này.

- Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.

- Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai.

- Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết.

-

Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Luật Khiếu nại 2011;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ hướng dẫn Luật Khiếu nại;

- Thông tư  số 07/2011/TT-TTCP ngày 28/7/2011 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn quy trình tiếp công dân;

- Thông tư  số 04/2010/TT-TTCP ngày 26/8/2010 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo;

- Quyết định số 27/2010/QĐ-UBND ngày 02/8/2010 của UBND tỉnh quy định trình tự, thủ tục tiếp công dân, tiếp nhận đơn và giải quyết đơn tranh chấp đất đai, đơn khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai và đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tư do – Hạnh phúc

 
 
 

 


......., ngày....tháng .....năm...

 

Đơn khiếu nại

 

Kính gửi: ................................................(1)

Họ và tên:....................................................................(2); Mã số hồ sơ .................(3)

Địa chỉ:.........................................................................................................................

Khiếu nại.................................................................................................................(4)

Nội dung khiếu nại..................................................................................................(5)

.....................................................................................................................................

(Tài liệu, chứng cứ kèm theo – nếu có)

Người khiếu nại

                                                                  (ký và ghi rõ họ tên)

 

(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

 

(2) Họ  tên của người khiếu nại,

 

 - Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.

- Nếu là người được uỷ quyền khiếu nại thì ghi rõ theo uỷ quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.

 

(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.

 

(4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?

 

(5) Nội dung khiếu nại

 

 -  Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến  khiếu nại;

 -  Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu có);

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
 
 

 


......., ngày ....tháng..….năm ....…

 

 

Giấy uỷ quyền khiếu nại

 

Họ và tên người uỷ quyền:...........................................................................(1)

Địa chỉ :........................................................................................................(2)

Số CMND:....................................................Cấp ngày…...tháng…...năm.......

Nơi cấp:…........................................................................................................

Họ và tên người  được uỷ quyền……………..………………………………....

Địa chỉ:...………………………………………….……………………………...

Số CMND:..................................................Cấp ngày......tháng…..năm............

Nơi cấp:……………………………...................................................................

Nội dung uỷ quyền:......................................................................................(3)

Trong quá trình giải quyết khiếu nại, người được uỷ quyền có trách nhiệm thực

hiện đúng nội dung uỷ quyền.                                                   

Xác nhận của UBND

xã, phường, thị trấn nơi

người uỷ quyền cư trú

(Ký,  ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Người uỷ quyền

(Ký  và ghi rõ họ tên)

 

 

(1) Nếu người uỷ quyền là người đại diện cho cơ quan, tổ chức uỷ quyền cho người khác để khiếu nại thì phải ghi rõ chức vụ của người uỷ quyền.

(2) Nơi người uỷ quyền khiếu nại cứ trú, trường hợp là cơ quan, tổ chức uỷ quyền thì phải ghi rõ địa chỉ của cơ quan, tổ chức đó.

(3) Uỷ quyền toàn bộ để khiếu nại hay uỷ quyền một số nội dung (Trường hợp uỷ quyền một số nội dung thì phải ghi rõ nội dung uỷ quyền)

 

                                                                                               

Cung ứng lao động Nhân Kiệt, Cho thuê lao động Nhân Kiệt

Cung ứng lao động Nhân Kiệt, là một trong những công ty cung ứng lao động và cho thuê lại lao động tại Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu và các tỉnh lân cận.

Cung ứng lao động Nhân Kiệt, quy tập đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được huấn luyện, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cùng với sự năng động, nhiệt tình, tinh thần phục vụ khách hàng là trên hết chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Đến với Cho thuê lao động Nhân Kiệt, quý khách sẽ giảm được áp lực tuyển dụng, linh hoạt trong việc sử dụng nguồn lực nhân sự, không phải lo lắng trong việc biến động nhân sự trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khẩu Hiệu: Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

 

Các Dịch vụ của Nhân Kiệt

Dịch vụ cho thuê lại lao động phổ thông

Dịch vụ cung ứng lao động thuê ngoài

Dịch Vụ Cho Thuê Lại Lao Động Thời Vụ

Dịch Vụ Cho Thuê Lao Động Tạm Thời

Phương pháp lựa chọn nhà thầu cung ứng dịch vụ lao động thuê ngoài.

Dịch Vụ Gia Công Sản Xuất vụ

Dịch Vụ Đóng Gói Bao Bì Sản Phẩm

Dịch vụ ủy thác tính lương

Dịch Vụ Bốc Xếp Hàng Hóa Thủ Công| Cung Ứng Nhân Lực Nhân Kiệt

Dịch vụ thực hiện nhận thầu phụ, thầu khoán

Dịch vụ tuyển dụng lao động phổ thông

Dịch vụ tuyển dụng head hunter

Dịch vụ tư vấn lao động

 

 

 

 

 

 

 

 

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi!