Đang online: 15  |   Hôm qua: 1847  |   Lượt truy cập: 1737429
vi  en
Trang chủ > Chia sẻ > Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh
 028. 3505 4224
Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh

[TTHC – Y Tế] Giải quyết khiếu nại lần hai trong lĩnh vực Y tế

2. Giải quyết khiếu nại lần hai trong lĩnh vực Y tế

-

Trình tự

thực hiện:

Bước 1: 

- Tổ chức, cá nhân trực tiếp đến tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả Sở Y tế - Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương để nộp đơn khiếu nại (lần hai) và cung cấp các giấy tờ có liên quan đến vụ việc khiếu nại; Nếu tổ chức, cá nhân đại diện hợp pháp cho người đứng đơn khiếu nại thì phải có giấy ủy quyền hoặc có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người ủy quyền cư trú.

- Khi người khiếu nại có yêu cầu trình bày nội dung khiếu nại thì Giám đốc Sở Y tế phân công cán bộ để tiếp công dân tại Phòng tiếp dân (Sở Y tế) và có trách nhiệm lắng nghe ý kiến, ghi chép vào sổ theo dõi, báo cáo Giám đốc Sở cho ý kiến xử lý.

Bước 2. Bộ phận tiếp nhận đơn khiếu nại của tổ chức, cá nhân từ nguồn Bưu điện hoặc trực tiếp phải đăng ký vào sổ và chuyển đơn đến Thanh tra Sở Y tế để kiểm tra toàn bộ hồ sơ và xem xét tính pháp lý tính chất vụ việc; nếu đơn khiếu nại (lần hai) không đúng quy định thì Thanh tra Sở Y tế hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân viết lại đơn đúng theo mẫu quy định của Tổng Thanh tra.

- Theo Điều 36 Luật Khiếu nại. Thụ lý giải quyết khiếu nại lần hai, quy định:

1. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của mình và không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 11 của Luật này, người giải quyết khiếu nại lần hai phải thụ lý giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đã chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp biết; trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do.

2. Đối với vụ việc khiếu nại phức tạp, nếu thấy cần thiết, người giải quyết khiếu nại lần hai thành lập Hội đồng tư vấn để tham khảo ý kiến giải quyết khiếu nại.

Bước 3. Theo Điều 38 Luật Khiếu nại. Xác minh nội dung khiếu nại lần hai: “ Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai căn cứ vào nội dung, tính chất của việc khiếu nại, tự mình tiến hành xác minh, kết luận nội dung khiếu nại hoặc giao cho người có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại và kiến nghị giải quyết khiếu nại. Việc xác minh thực hiện tại Khoản 2, 3, 4 Điều 29 của Luật Khiếu nại”. Tổ chức đối thoại lần 2;

 

Bước 4.  Bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả gửi kết quả giải quyết đơn cho người khiếu nại Theo Điều 56 Luật Khiếu nại, gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần hai trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày có Quyết định giải quyết khiếu nại.

 

Cách thức

 thực hiện:

- Trực tiếp nộp đơn tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ - Văn phòng Sở Y tế.

- Nhận đơn gửi qua đường Bưu chính.

-

Thành phần, số lượng hồ sơ:

 

 

+ Thành phần

hồ sơ:

- Đơn khiếu nại

- Giấy ủy quyền của người khiếu nại

- Các giấy tờ, bằng chứng, tài liệu liên quan.

 

+ Số lượng

hồ sơ:

 

01 bộ

-

Thời hạn

giải quyết:

Theo Điều 37 Luật Khiếu nại. Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai, quy định: “Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý. Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý”.

-

Đối tượng thực hiện TTHC:

Tổ chức, cá nhân.

-

Cơ quan thực hiện TTHC:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Y tế

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra Sở Y tế

- Cơ quan phối hợp: Các phòng chức năng Sở Y tế và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện.

-

Kết quả thực hiện TTHC:

Quyết định hành chính.

Văn bản hướng dẫn, trả lời.

-

Lệ phí

(nếu có):

 

Không

-

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có):

 

Mẫu đơn (theo mẫu của Tổng Thanh tra tại Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008).

 

-  - Yêu cầu, điđiều kiện hi TTHC  

(nếu có):

 

-

Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011 của Quốc Hội Khóa 13 ban hành.

- Luật Thanh tra số 56/2010/QH 12 ngày 29 tháng 10 năm 2010;

- Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Thanh tra;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại;

- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo;

                                                 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     Mẫu số 32

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

--------------

Bình Dương, ngày … tháng … năm …

 

ĐƠN KHIẾU NẠI

 

Kính gửi: ………………………… (1)

 

Họ và tên: ………………………………(2); Mã số hồ sơ: (3)

Địa chỉ: ..............................................................................................................

Khiếu nại ....................................................................................................... (4)

Nội dung khiếu nại......................................................................................... (5)

............................................................................................................................

(Tài liệu, chứng từ kèm theo – nếu có):

 

Người khiếu nại
(Ký và ghi rõ họ tên)

 

 

 

 

(1)   Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

(2)   Họ tên của người khiếu nại,

- Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan mà mình đại diện

- Nếu là người được ủy quyền khiếu nại thì ghi rõ theo ủy quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.

(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi .

(4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần 2) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?.

(5) Nội dung khiếu nại:

- Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến khiếu nại;

- Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu có);

 

 

 

Cung ứng lao động Nhân Kiệt, Cho thuê lao động Nhân Kiệt

Cung ứng lao động Nhân Kiệt, là một trong những công ty cung ứng lao động và cho thuê lại lao động tại Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu và các tỉnh lân cận.

Cung ứng lao động Nhân Kiệt, quy tập đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được huấn luyện, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cùng với sự năng động, nhiệt tình, tinh thần phục vụ khách hàng là trên hết chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Đến với Cho thuê lao động Nhân Kiệt, quý khách sẽ giảm được áp lực tuyển dụng, linh hoạt trong việc sử dụng nguồn lực nhân sự, không phải lo lắng trong việc biến động nhân sự trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khẩu Hiệu: Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

 

 

Dịch vụ Nhân Kiệt

Dịch vụ cho thuê lại lao động phổ thông

Dịch vụ cung ứng lao động thuê ngoài

Dịch Vụ Cho Thuê Lại Lao Động Thời Vụ

Dịch Vụ Cho Thuê Lao Động Tạm Thời

Phương pháp lựa chọn nhà thầu cung ứng dịch vụ lao động thuê ngoài.

Dịch Vụ Gia Công Sản Xuất vụ

Dịch Vụ Đóng Gói Bao Bì Sản Phẩm

Dịch vụ ủy thác tính lương

Dịch Vụ Bốc Xếp Hàng Hóa Thủ Công| Cung Ứng Nhân Lực Nhân Kiệt

Dịch vụ thực hiện nhận thầu phụ, thầu khoán

Dịch vụ tuyển dụng lao động phổ thông

Dịch vụ tuyển dụng head hunter

Dịch vụ tư vấn lao động

 

 

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi!