Đang online: 10  |   Hôm qua: 1846  |   Lượt truy cập: 1736728
vi  en
Trang chủ > Chia sẻ > Tin tức - Nguồn từ Internet
 028. 3505 4224
Tin tức - Nguồn từ Internet

NHÂN KIỆT THAM DỰ HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO SỞ VÀ CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA 2023

NGÀY 19/12/2023, NHÂN KIỆT THAM DỰ HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO SỞ VÀ CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA 2023

Ngày 19/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Sở với tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và công tác đào tạo, bồi dưỡng cho người lao động trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023.

 

 

Chỉ trong 1 buổi làm việc, Sở LĐ-TB&XH TPHCM nhận hàng chục phản ánh khó khăn từ các trường nghề. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cũng khẳng định sẽ đồng hành cùng các trường để giải quyết từng vướng mắc.

Ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh văn phòng Bộ LĐ-TB&XH, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TPHCM, khẳng định sẽ ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu, tổng hợp để trình lãnh đạo bộ xem xét, có văn bản hướng dẫn các cơ sở GDNN giải quyết những vướng mắc đang gặp phải.

 

Ông đánh giá, hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại TPHCM vô cùng quan trọng vì thành phố là địa phương có số trường, số cơ sở GDNN và học viên lớn bậc nhất cả nước.

 

 

Thông qua buổi làm việc, Nhân Kiệt cũng tham gia đặt những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng thị trường việc làm, hội nghị ghi nhận các câu hỏi, ý kiến đóng góp bằng văn bản của 24 đơn vị (trường, công ty và các phòng LĐ-TB&XH); các ý kiến phát biểu tại hội trường với các nội dung liên quan. 

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM, đồng tình với các trường là việc đầu tư 1 cơ sở GDNN từ xin dự án, xây dựng, đầu tư, giấy phép hoạt động… phải trải qua rất nhiều thủ tục nhiêu khê, gây phiền toái cho nhà đầu tư.

 

Ông Lê Văn Thinh khẳng định, Sở LĐ-TB&XH TPHCM sẽ tiếp tục rà soát, sửa đổi, rút ngắn các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý của Sở. Đối với các thủ tục do những đơn vị khác phụ trách, Sở LĐ-TB&XH TPHCM sẽ làm văn bản đề nghị các đơn vị trên hướng dẫn, hỗ trợ cho các trường.

 

 

Các bài liên quan

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi!